

บริษัท บอดี้เชพ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ได้อยู่คู่คนไทยมากว่า 24 ปี โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2536 เป็นศูนย์บริการ สถาบันลดน้ำหนัก ลดกระชับสัดส่วนลดต้นขาครบวงจรที่ให้บริการลูกค้ากว่า 100,000 คน ทั่วประเทศ โดยยึดหลักเกณฑ์ 5S ในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
5S คือรหัสลับแห่งการลดน้ำหนัก ที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด ซึ่งทางบอดี้เชพ ค้นพบจาการทำการสำรวจและวิจัยพฤติกรรมความต้องการ (Consumer insight research) จำนวน 1,000 ตัวอย่างทั่วประเทศ สำหรับ 5 เอส นี้ยังเป็นการให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายภาครัฐของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการให้คนไทยลดน้ำหนักอย่างปลอดภัยโดย 5S ประกอบด้วยปัจจัยในการเลือกวิธีการลดน้ำหนัก 5 ประการ คือ 1.Safety 2.Satisfaction 3.Scientific 4.Specialist 5.Sufficiency ซึ่งมีความหมายดังนี้
1. Safety คือ ปลอดภัย ทำให้น้ำหนักลดผอมลง โดยไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆหลังการใช้บริการ (No Side effect) ความสะอาดทั้งของสถานที่และสิ่งแวดล้อมต้องผ่านมาตรฐานที่กำหนดผลิตภัณฑ์ต่างๆต้องได้รับการรับรองจากสถาบันการแพทย์หรือสถาบันที่เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย
2. Satisfaction คือ เห็นผลจริงจากโปรแกรมในการลดน้ำหนักลดหน้าท้องดังกล่าว ซึ่งต้องมีการวัดและวิเคราะห์สัดส่วน ไขมันและมวลกล้ามเนื้อตามมาตรฐาน โดยแบ่งแยกเพศ อายุ อาชีพ พฤติกรรมการรับประทาน การใช้ชีวิตประจำวัน โรคประจำตัว เพื่อนำมาจัดวางโปรแกรมการลดน้ำหนักและลดสัดส่วนได้อย่างถูกต้องแม่นยำ รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ จัดตารางการ เข้าโปรแกรมทรีตเม้นต์แต่ละแบบตามขั้นตอน ปริมาณและเวลาที่เหมาะสมของแต่ละบุคคลและมีการติดตามประเมินผล วิเคราะห์ อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์
3. Scientific กระบวนการลดน้ำหนักและสัดส่วนหุ่นดีต้องกระทำตามหลักการทางวิทยาศาสตร์อย่างถูกต้อง
4. Specialist ผู้ให้บริการต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริงผ่านการอบรมอย่างต่อเนื่องและ มีประกาศนียบัตรรับรอง ในการวิเคราะห์ การจัดโปรแกรม การทำทรีตเม้นต์ ภายใต้มาตรฐานการทำงานที่มีคุณภาพ สามารถให้คำแนะนำอย่างถูกวิธีทุกขั้นตอน นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญในเรื่องกิริยามารยาท ทัศนคติที่มีต่อผู้รับบริการ ตลอดจนการให้คำปรึกษาเรื่องลดความอ้วน และ โภชนาการอย่างถูกวิธี เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย
5. Sufficiency วิธีการลดน้ำหนักลดไขมัน สลายไขมันที่ดีต้องยึดหลักพอเพียง ไม่เกินเลยหรือเกินความจำเป็น โดยยึดประโยชน์ของผู้รับบริการเป็นที่ตั้ง ผู้ให้บริการต้องมีความจริงใจ ซื่อตรง ไม่โอ้อวดเกินจริง ไม่มุ่งเอาแต่รายได้ของตน